Kinh doanh thời trang online hiện nay đang là một nghề cực kỳ “hot” và hái ra tiền. Đặc biệt phải kể đến bán quần áo trẻ em online.
Bán và mua hàng online đang là xu hướng của thị trường. Hoạt động giao dịch trực tuyến giúp người bán và người mua tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc. Tuy nhiên, không phải ai mở shop cũng thành công. Dưới đây là 1 số bí kíp giúp bạn tích góp thêm kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em online. Bạn có thể theo dõi và áp dụng cho shop của bạn nhé.
Bước 1: Khảo sát thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
Bạn nên dành thời gian để tiến hành khảo sát nhu cầu thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến, cụ thể là nhóm đối tượng Trẻ em (sơ sinh – 4 tuổi, 5- 10 tuổi hay nhóm tuổi học sinh cấp 2). Với mỗi nhóm đối tượng sẽ có 1 xu hướng thời trang và thị hiếu khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu xem nhu cầu của cha mẹ về xu hướng lựa chọn quần áo cho con mình như thế nào? Lứa tuổi nào cần chú ý nhiều về màu sắc, chất liệu hay giá tiền? Các bố mẹ cần nhiều mặt hàng gì cho con mình thì bạn nhập sản phẩm đó với số lượng phù hợpvà mẫu mã đa dạng. Điều này cũng giúp bạn cân nhắc trong việc phân bổ nguồn vốn một cách hợp lý. Tập trung đánh giá nhu cầu của khách hàng, không nên nhập nhiều những mặt hàng mình thích mà hãy nhập các sản phẩm khách hàng cần.
Khảo sát thị trường là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của bạn
Bước 2: Xác định nơi cung cấp nguồn hàng
Sau khi đã tìm hiểu về xu hướng của thị trường và xác định được đối tượng khách hàng chính của mình là trẻ em, bạn cần quan tâm đến nơi cung cấp nguồn hàng. Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm, nhưng bạn nên nhớ luôn luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về ‘nguồn hàng’. Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.
Bước 3: Nhập hàng về rồi, bạn sẽ để ở đâu?
Lợi thế của việc bán quần áo trẻ em online là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc thuê mặt bằng để bán hàng, nhưng bạn lưu ý vẫn cần phải có một không gian riêng để làm kho giữ hàng. Kho hàng không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng. Và tất nhiên, kho chứa cần đảm bảo khô ráo, thoáng mát, an toàn và tiện cho việc vận chuyển. Đồng thời, cũng cần tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Với kho hàng lớn, có giá trị tài sản cao, bạn cũng nên suy nghĩ đến việc mua bảo hiểm hoặc thuê người trông kho, đề phòng các trường hợp rủi ro có thể xảy ra.
Kho hàng cần đảm báo khô ráo, thoáng mát và tiện lợi cho việc di chuyển
Bước4: Làm sao để bán được hàng?
Để thu hút khách hàng mua hàng online bạn cần làm gì? Vì đặc thù của việc bán quần áo trẻ em online là khách hàng ít có thời gian đến tận nơi xem hàng trực tiếp, vậy nên điều bạn cần làm là up những hình ảnh đẹp, rõ nét và mô tả đầy đủ, chính xác về thông tin sản phẩm.Yếu tố này quyết định đến 50% việc các bố mẹ có tin tưởng mua hàng của bạn hay không. Hãy tạo tài khoản trên các diễn đàn rao vặt, mua bán uy tín như hangtot.com, lamchame, webtretho……. Và rao bán các sản phẩm của bạn trên các mạng xã hội. Với xu hướng phát triển ngày càng nhanh của Thương mại điện tử ở Việt Nam thì việc bán hàng online không còn gì xa lạ mà đã trở nên khá phổ biến. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ bán được hàng khi làm đúng 4 bước trên, quan trọng là bạn phải có quyết tâm, lòng yêu nghề và tình yêu trẻ. Luôn tâm niệm mỗi sản phẩm mình bán cho khách hàng cũng như mình mua hàng cho chính con cái mình mặc.
Tuy nhiên bạn nên suy nghĩ đến việc tạo một website bán hàng online riêng khi quyết định bán hàng lâu dài. Khi rao bán trên các diễn đàn, sàn giao dịch TMĐT bạn phải qua 1 kênh trung gian và chịu sự quản lý của bên thứ 3. Thậm chí hàng tháng bạn sẽ phải trả một khoản không nhỏ cho các dịch vụ trên diễn đàn. Tương tự, các trang mạng xã hội cũng có thể xảy ra rủi ro bất cứ lúc nào. Việc sở hữu một website bán hàng cho riêng mình giúp bạn dễ dàng quản lý kho hàng, đơn hàng, giao dịch với khách dễ dàng hơn. Quan trọng hơn cả, là bạn có thể SEO từ khóa cho các sản phẩm nổi bật của mình và để cạnh tranh với các hệ thống phân phối sản phẩm cho bé lớn trên toàn quốc.
Sở hữu website cho riêng bạn để bán hàng dễ dãng hơn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét