http://banhangtructuyenthanhcongnhanh.blogspot.com/ Quy trình bán hàng bằng email http://kenhtintuctructuyen.blogspot.com/

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Quy trình Bán hàng bằng email - Phần 1

Trong quy trình bán hàng, việc có được dữ liệu khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nhân viên bán hàng nào cũng nhận ra được điều này, chính vì thế hàng ngày họ tích cực tìm kiếm các địa chỉ email, số liên lạc của các khách hàng mục tiêu để bán hàng bằng email

Các kênh tìm kiếm khách hàng thường xuyên được sử dụng đó là: Lên website chứa khách hàng mục tiêu để quét dữ liệu; xin dữ liệu của bạn bè, người thân, đối tác; hoặc tự mình tham dự các buổi hội thảo kết nối để có được thông tin khách hàng. Tôi sẽ có một seri bài viết khác để nói rõ hơn về cách tìm kiếm khách hàng chất lượng. Trong bài SERI bài chia sẻ cách bán hàng bằng email này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để chốt khách hàng dựa trên những địa chỉ email mà bạn thu thập được.


BÁN HÀNG BẰNG EMAIL
Cách bán hàng bằng email

Quy trình bán hàng bằng email 

Có 3 bước chính: BẠN - BÀN - BÁN.

Bước 1: BẠN - Biến những chủ sở hữu email thành người bạn của mình

- Bạn nên nhớ rằng: Dù rằng địa chỉ email mà bạn có được do người khác cung cấp hay do chính chủ sở hữu đưa cho bạn thì địa chỉ email đó vẫn chỉ thuộc loại dữ liệu vô nghĩa nếu bạn không khéo léo xử lý nó theo từng bước quy chuẩn. Bởi chắc chắn người chủ sở hữu của email đó không thể biết hoặc không thể nhớ bạn là ai trong số vô vàn người hàng ngày vẫn gửi email cho họ. Vì thế, bạn đừng mong chuyện bán được hàng bằng email cho họ ngay lập tức.

Cách thức:Hãy gửi email đầu tiên cho họ với mục đích để họ biết mình là ai, mình có thể mang lại cho họ giá trị tiềm năng gì để họ đồng ý coi mình là bạn. Chỉ đơn giản vậy thôi - Đừng tham vọng.

Bước 2: BÀN- thể hiện với khách hàng tiềm năng rằng: Mình là chuyên gia trong lĩnh vực này và sẽ là sự lựa chọn số 1 của khách hàng khi họ có nhu cầu

- Bản chất của bước này là chúng ta phải chăm sóc người BẠN của mình thật tốt để họ hoàn toàn tin tưởng vào những gì mình nói sau đó có một vài phản hồi tích cực liên quan đến nội dung mà mình đang muốn truyền tải. Chính vì vậy, Đừng vội gửi thông điệp bán hàng, hãy là một người tư vấn thân thiện, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức để mang lại giá trị cho BẠN của mình. Đây là nguyên tắc CHO - NHẬN trong kinh doanh được kiểm chứng bởi các doanh nhân thành công trên thế giới.

Cách thức: Nếu như Bước 1 chỉ cần gửi email là có thể đạt được mục tiêu thì bước 2 cần có nhiều email hơn thế. Có thể là 5-10-15 hoặc nhiều hơn nữa tùy từng đặc thù sản phẩm cần bán và tùy từng đối tượng khách hàng. Dù số lượng là bao nhiêu thì bạn cũng phải đảm bảo rằng: Đây là email chia sẻ, tư vấn mang tính chất CHO ĐI chứ không phải là EMAIL BÁN HÀNG.

Bước 3: BÁN - chốt khách hàng bằng email

Khi đã trở thành những người bạn và khách hàng tin tưởng bạn là một người có thể giải quyết được vấn đề cho họ rồi thì việc Bán Hàng là tất yếu. Tuy nhiên cần có 2 chú ý rằng:
1. Khách hàng không thích bị bán: Hãy tạo tâm lý chủ động cho họ khi họ có tín hiệu mua hàng
2. Khách hàng muốn được cá nhân hóa quyền lợi khi chủ động mua: Hãy cho họ cảm giác họ là người duy nhất hoặc một trong số ít người được nhận quyền lợi nào đó khi mua hàng của chúng ta.

Đây là bài chia sẻ tổng quan về Bán hàng bằng email - tôi sẽ có những bài chia sẻ chi tiết cho từng bước để cùng các bạn tìm ra phương án bán hàng bằng email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!