http://banhangtructuyenthanhcongnhanh.blogspot.com/ Bán hàng trực tuyến - Lối thoát thời khủng hoảng kinh tế http://kenhtintuctructuyen.blogspot.com/

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Không giống như những ngành nghề khác, thương mại điện tử lại không phụ thuộc nhiều vào thực trạng nền kinh tế thế giới. Có thể nói rằng càng khủng hoảng thì thương mại điện tử càng phát triển. 

Bán hàng trực tuyến là lối đi đúng đắn

Và vì vậy có thể nói rằng vào lúc này việc đầu tư thời gian, tiền bạc cho kênh bán hàng trực tuyến là một quyết định đúng đắn và đón đầu tương lai. Dù mới bắt đầu xuất hiện từ giữa những năm 1990 xong bán hàng trực tuyến đã nhanh chóng phát triển và gần như bao phủ mọi mặt hàng.
Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay thì đầu tư cho bán hàng trực tuyến là một mũi tên trúng 2 đích : tăng doanh số bán hàng và đầu tư cho tương lai.


Bán hàng trực tuyến là lối thoát thời kỳ khủng hoảng

Bán hàng trực tuyến thành công giúp doanh nghiệp giảm được chi phí như không phải incatalogue thường xuyên mà vẫn cập nhật giá liên tục được, không bị giới hạn về diện tích mà vẫn giới hạn được hết các sản phẩm.
Nâng cao hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến
Cần có sự phối hợp kinh doanh nhịp nhàng theo cả 2 phương thưc là kinh doanh truyền thống và kinh doanh online trên mạng.
Mong muốn về chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ là yếu tố mà người tiêu dùng đánh giá rất cao. Với đặc thù của bán hàng trực tuyến người tiêu dùng sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ dựa vào các yếu tố như nhanh chóng, tiết kiệm, dễ sử dụng, tin cậy và tiện lợi
Trải nghiệm mua hàng trực tuyến
Bạn cần tạo ra không gian cửa hàng thuận lợi để khách hàng dễ dàng sử dụng. Khai thác, sử dụng tối đa các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh. Trải nghiệm của khách hàng ở đây chính là việc khách hàng vào website xem hàng, thanh toán trực tuyến và chờ nhận hàng. Thiết kễ web cần thân thiện nhưng vẫn phải bắt mắt để khách vào website càng lâu càng tốt. Tuy nhiên quy trình chọn hàng, mua hàng cần được thông suốt để khách hàng không phải chờ lâu.


Kinh doanh online

Quy trình an toàn và nhanh chóng để tránh khách hàng bỏ ngang, không nên ép họ khai thông tin cá nhân khi mua hàng mà để họ tự nguyện. Doanh nghiệp cần linh động theo sở thích thói quen khách hàng. VD: Nếu khách hàng ngại thanh toán trực tuyến bạn có thể để khách hàng thanh toán khi nhân viên chuyển hàng cho họ.

Có dịch vụ hỗ trợ, tư vấn dịch vụ trực tuyến cho khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp. Các dịch vụ bảo hành bảo dưỡng cũng phải thật tốt.

Tóm lại thay vì phát triển riêng kênh bán hàng trực tuyến thì doanh nghiệp cần kết hợp giữa kênh trực tuyến và truyền thống để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.

Các bài viết liên quan


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!